วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2556

อูคูเลเล่: Ana’ole อูคูเลเล่


          Ana’ole (อะ-นา-โอ-เล) ในภาษาฮาวายแปลว่า ไม่เป็นที่สองรองใคร ไม่สามารถเทียบเคียงได้ ไม่สามารถวัดได้หรือเหนือกว่าได้ Ana’ole เป็นอูคูเลเล่อีกแบรนด์หนึ่งที่เน้นงาน custom ไฮเอนด์ ทำที่ฮาวายแท้ ๆ ทั้งตัว โดยลูเธียร์ Gareth “Bula” Yahiku อยู่ที่เมือง Pearl City ฮาวาย
 
           Gareth เริ่มมีความสนใจในการทำอูคูเลเล่ สมัยเรียน High School ที่โรงเรียน Kamehameha โดยลงเรียนวิชา Advance woodworking ที่สอนการทำอูคูเลเล่เทนเนอร์ โดยในเทอมนั้น Gareth สามารถทำ

           อูคูเลเล่ออกมาได้ถึง 3 ตัว และเป็นวิชาที่เค้าโปรดปรานมากที่สุด 
เมื่อ เรียนจบ Gareth ได้ทำงานร่วมกับ GString ซึ่งเป็นผู้ผลิตอูคูเลเล่แนวหน้าของฮาวายที่นำโดย Derek Shimizu โดยเริ่มต้นจากการทำชื้นส่วนต่าง ๆ และพัฒนาขึ้นมาเป็น technician ทำ semi-custom และขึ้นมาเป็นมือหนึ่งในการทำ custom ในที่สุด ทำงานร่วมกับ GString อยู่นานหลายปี Gareth จึงได้แยกตัวออกมาทำแบรนด์ของตัวเองในชื่อ Ana’ole และ สร้างจนแบรนด์มีชื่อเสียง และเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง
 
           อูคูเลเล่ Ana’ole นอกจากจะมีเสียงที่ก้องกังวานแล้ว ยังมีรูปลักษณ์ที่งดงาม โดยเฉพาะตัว custom หลาย ๆ ตัวที่ Gareth ทำ บ่งบอกถึงความคิดสร้างสรรค์ และการขวนขวายวิชาที่ไม่หยุดยั้งของลูเธียร์ผู้สร้าง ไม่ว่าจะเป็น sound hole ที่เป็นรูปเกาะฮาวาย การนำทรายมาใช้ในการทำ inlay การนำไม้ชนิดต่าง ๆ มาใช้ และความหลากหลายของการออกแบบอูคูเลเล่ที่ตอบสนองความต้องการของผู้เล่น
ในปีหนึ่ง ๆ Gareth จะทำอูคูเลเล่ออกมาเพียง 10-12 ตัวเท่านั้น ความละเอียดอ่อนในการทำงานจึงเป็นไม่ที่สองรองใคร สมกับชื่อ Ana’ole
ขอบคุณข้อมูลจาก baanukulele.com
สนใจ อูคูเลเล่, โวโอลิน, ตู้แอมป์ และเครื่องดนตรีอื่นๆ
ติดต่อได้ที่ บริษัท บราโวมิวสิค จำกัด
เว็บไซต์ : http://www.bravomusic.co.th
ที่อยู่ : 1093/4 ถนนอรุณอมรินทร์ ศิริราช บางกอกน้อย, กรุงเทพ 10700
โทรศัพท์ : (66) 02- 866-1152, (66) 028663251
เบอร์มือถือ: (66) 082-824-6699
แฟ๊กซ์. : (66) 02- 866-0694
 
อีเมล์ : bravo@bravomusic.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น