วันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2556

อูคูเลเล่: Melokia Ukulele

 
Melokia Ukulele เหมาะสำหรับผู้ที่ฝึกเล่นอูคูเลเล่ หรือนักอูคูเลเล่มือใหม่เป็นอย่างมาก เนื่องจากมีราคาเริ่มต้นที่ย่อมเยาว์ และที่สำคัญ อูคูเลเล่ยี่ห้อนี้ทุกรุ่นเป็นไม้แท้ทุกตัว ซึ่งมีให้เลือกด้วยกันอยู่ 2 ไม้คือ ไม้มะฮอกกานี (Mahogany) และไม้อะคาเซีย (Acacia)  ซึ่ง ไม้ทั้งสองชนิดนี้ มีความแตกต่างอย่างกันในเรื่องของลวดลายของแผ่นไม้ โทนสีของเนื้อไม้ และโทนเสียง ไม้มะฮอกกานี จะให้โทนเสียงที่อุ่น กังวาล ทำให้ได้เสียงสั่นค้างนาน ในขณะที่เสียงของไม้อะคาเซียจะออกใสๆ พุ่ง ออกแนวร่าเริงๆ และเนื้อไม้มีลายขวางดูสวยงาม เป็นเอกลักษณ์ 

Melokia Mahogany Tenor Ukulele 
และในปี 2012 นี้ ทาง Melokia ได้มีการออกแบบดีไซน์โลโก้ใหม่ ทำให้ภาพลักษณ์ของอูคูเลเล่ยี่ห้อนี้ ดูทันสมัยและปราดเปรียวมากยิ่งขึ้น  เมื่อนำ Melokia รุ่นใหม่และรุ่นเก่ามาเปรียบเทียบแล้ว จะเห็นสิ่งที่แตกต่างกันอย่างชัดเจนเลยคือ

ส่วนแรก หัวและโลโก้ ดีไซน์ใหม่หัวจะใหญ่ดูทันสมัยขึ้นมากกว่าดีไซน์เก่าที่หัวจะเล็ก นอกจากนี้ตัวโลโก้ของแบรนด์ หรือตรงยี่ห้อคำว่า melokia  ของรุ่นใหม่จะใช้เลเซอร์ยิง ในขณะที่รุ่นเก่าจะเป็นสติ๊กเกอร์ 

Melokia New Design 2012
ส่วนที่ 2 ที่ต่างกันคือ Nut & Saddle  โดยที่นัทหน้ากับนัทหลังของรุ่นเก่าจะเป็นไม้ Rosewood ส่วนรุ่นใหม่จะทำจาก bone (กระดูก) ซึ่ง Nut & Saddle ที่ทำจากกระดูกจะให้เสียงที่ใสกว่า นอกจากนี้  Melokia New Design ยังได้มีการปรับตกแต่ง action หรือ touching ให้มีความเหมาะสมมากขึ้น เล่นได้สบายมือ จับคอร์ดได้ถนัดและง่ายมากขึ้น 
ส่วนที่ 3 คือสายที่ติดมาพร้อมกับตัวอูคูเลเล่ ในรุ่นเก่าจะใส่สายของยี่ห้อ GHS ซึ่งเป็นสาย nylon แต่รุ่นใหม่นี้จะเปลี่ยนเป็นสายของ Aquila ที่เป็น Nylgut และนอกจากนี้ Melokia New Design จะมีไซส์ Tenor Cut-away ด้วย ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบเล่น picking หรือเล่นคอร์ดใน ช่วยเพิ่มความสามารถในการเล่นได้มากยิ่งขึ้น 

Melokia Old Design   
ส่วนสเป็คไม้ของรุ่นใหม่ก็ยังเหมือนเดิมทุกอย่าง มีทั้ง Mahogany และ Acacia เหมือนเดิม ครบทุกรุ่นไม่ว่าจะเป็น Soprano, Pineapple, Concert, Concert Cut-away, Tenor และ Tenor Cut-away ค่ะ
ราคาสำหรับรุ่นใหม่นี้ก็ยังน่าเย้ายวนใจเหมือนเดิม เพราะถึงแม้จะมีอะไรๆที่เปลี่ยนแปลงและมีการพัฒนามากขึ้นกว่าเดิม แต่ราคาของเจ้า Melokia New Design 2012 ยังคงยืนหยัดเท่าเดิมเหมือนกับรุ่นเก่า
ไม้มะฮอกกานีเริ่มต้นที่ 4,100 : 5,000 : 5,700 : 6,100 และ 7,000 ตามขนาดไซส์ (Soprano (Pineapple), Concert, Concert Cut-away, Tenor, Tenor Cut-away)
 ที่มา baanukulele

สนใจ อูคูเลเล่, โวโอลิน, ตู้แอมป์ และเครื่องดนตรีอื่นๆ

ติดต่อได้ที่ บริษัท บราโวมิวสิค จำกัด
เว็บไซต์ : http://www.bravomusic.co.th

ที่อยู่ : 1093/4 ถนนอรุณอมรินทร์ ศิริราช บางกอกน้อย, กรุงเทพ 10700
โทรศัพท์ : (66) 02- 866-1152, (66) 028663251
เบอร์มือถือ: (66) 082-824-6699
แฟ๊กซ์. : (66) 02- 866-0694
อีเมล์ : bravo@bravomusic.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น