วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2556

อูคูเลเล่: วิธีเช็คอูคูเลเล่เบื้องต้น

อูคูเลเล่ก็เหมือนกับสินค้าอื่น ๆ ทั่วไป มีหลายเกรด หลายคุณภาพ มีหลายระดับราคา เปรียบเทียบก็เหมือนนาฬิกาที่มีตั้งแต่ราคาถูก ๆ ขายกันตามข้างถนน ตลาดนัด เรือนละไม่กี่ร้อยบาท ไปจนถึงเรือนละเป็นหลาย ๆ ล้านบาท ที่คนขายอาจจะต้องสวมถุงมือก่อนที่จะหยิบนาฬิกาเรือนนั้นออกมาจากตู้โชว์ กระเป๋าก็มีตั้งแต่ใบละไม่กี่สิบบาท ไปจนถึงใบละเป็นล้าน ๆ บาท อูคูเลเล่ก็เช่นกัน
 
แน่นอนว่าคุณภาพก็ต้องตามราคา ผู้ซื้อเวลาซื้อก็ต้องมีวิจารณญาณ และอาจจะต้องหาข้อมูลก่อนการตัดสินใจ เริ่มจากง่าย ๆ ก่อนเลย

 
เช็คเบืองต้นด้วยตนเอง

ปัจจุบันนี้มีอินเตอร์เน็ต มีกูเกิ้ล (www.google.com) จึงเป็นเรื่องง่าย ๆ ที่ผู้ซื้อสามารถตรวจสอบได้ด้วยตนเอง ลองพิมพ์คีย์เวิร์ดสำคัญ ๆ ของคำถามลงไปในกูเกิ้ล ก็สามารถเช็คได้ในระดับหนึ่ง หรือสอบถามจากเพื่อน หรือเว็บบอร์ด ก็จะมีผู้รู้ท่านอื่น ๆ มาช่วยตอบ และให้ข้อมูล

ยกตัวอย่างเช่น ถ้าได้ข้อมูลมาว่า สินค้าแบรนด์ ABC เป็นสินค้า Top 5 ที่จำหน่ายที่ Hawaii โด่งดังไปทั่วโลก ราคาถูกมหัศจรรย์ X,XXX บาทเท่านั้น ทำโดยนาย XYZ ช่างทำชื่อดังสุดยอด รีบซื้อเลย ช้าหมดอดนะจ๊ะ

ก็ลองพิมพ์ลงไปในกูเกิ้ลดูก่อน เช่นพิมพ์ว่า ABC, ukulele, Hawaii, price
, อูคูเลเล่ แล้วลองดูว่าข้อมูลที่กูเกิ้ลตอบกลับมาตรงกับที่ได้รับมาหรือเปล่า แบรนด์  ABC มีลิงค์โผล่ขึ้นมาบ้างหรือเปล่า มีจำนวนกี่ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง (ดูจำนวนลิงค์อย่างเดียวไม่ได้นะบางครั้งต้องดูเนื้อหาด้วย) ราคาเท่าไหร่ มีข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ว่าจำหน่ายที่ Hawaii มีวีดีโอเห็นฝรั่งผมทองเล่นมั้ย มีคนรู้จักเยอะจริงอย่างที่กล่าวอ้างหรือเปล่า ใครเป็นคนทำขึ้นมา เท่านี้ก็สามารถตรวจสอบในเบื้องต้นได้ว่าข้อมูลที่ได้รับมานั้นมีความถูก ต้อง น่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน

วิธีนี้สามารถใช้กับสินค้าทุกชนิดที่ซื้อครับ ไม่จำกัดเพียงแต่อูคูเลเล่ จะเป็นกระเป๋า นาฬิกา กล้องถ่ายรูป หรืออะไรต่อมิอะไร เราเช็คเบื้องต้นก่อนเลย
ที่มา: baanukulele.com

สนใจ อูคูเลเล่, โวโอลิน, ตู้แอมป์ และเครื่องดนตรีอื่นๆ
ติดต่อได้ที่ บริษัท บราโวมิวสิค จำกัด
เว็บไซต์ : http://www.bravomusic.co.th
ที่อยู่ : 1093/4 ถนนอรุณอมรินทร์ ศิริราช บางกอกน้อย, กรุงเทพ 10700
โทรศัพท์ : (66) 02- 866-1152, (66) 028663251
เบอร์มือถือ: (66) 082-824-6699
แฟ๊กซ์. : (66) 02- 866-0694
 
อีเมล์ : bravo@bravomusic.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น