วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2556

อูคูเลเล่: Kamoa E3

Kamoa E3 (คามัว อี-ทรี) รุ่นนี้มีความน่าสนใจตรงที่เป็นอูคูเลเล่ที่มีสีสันสดใส แต่มาพร้อมกับคุณภาพเสียงแบบที่หลายๆคนตามหา
 
ปัจจุบันอูคูเลเล่สีๆทั้งหลายในท้องตลาด เท่าที่ตัวผู้เขียนเองได้ลองเล่นหรือลองจับดู ยังมีคุณภาพที่ไม่ได้มาตรฐานมากนัก เหมาะที่จะเป็นของเล่นมากกว่าเครื่องดนตรี แต่เจ้า Kamoa E3 ตอบโจทย์ให้กับนักอูคูเลเล่ได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นสีสันที่สดใส มีให้เลือกถึง 3 สีด้วยกัน คือ เหลือง แดง และน้ำตาล
Tenor Size
และวัสดุที่ใช้ทำ All Solid ที่ด้านหน้าทำจากไม้ Spruce ให้เสียงที่พุ่ง ใส กังวาล บวกกับตัวไม้ Alder ที่ใช้ในส่วนของด้านหลังและด้านข้าง  ซึ่งให้เสียงประสานที่ลงตัว ประกอบกับกรรมวิธีการทำสีที่ทาง Kamoa ใช้เทคนิคในการย้อมสี และเคลืบแบบ satin (เคลือบด้าน) ต่างจากยี่ห้ออื่นๆที่ใช้เคลือบหรือพ่นสี ที่ทำให้อูคูเลเล่มีเสียงที่ทึบ แต่เจ้า Kamoa E3 สีสันสดใสตัวนี้กลับมีเนื้อเสียงที่ชัดเจน  เสียงดัง กังวาล เหมาะกับการเล่นเพลงสนุกๆมันส์ๆ สร้างความเพลิดเพลินให้กับผู้เล่นและผู้ฟังได้เป็นอย่างยิ่ง นอกจากจุดเด่นในเรื่องของกรรมวิธีการย้อมสี และการคัดเลือกไม้ชั้นดีที่มีอยู่ในเจ้า E3 ตัวนี้แล้ว ดีไซน์หน้าตาของอูคูเลเล่ตัวนี้ ยังทำออกมาได้สวยคลาสสิคทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นขอบ binding สีขาว ทั้งด้านหน้า ด้านหลัง และตรงขอบ sound hole
Sound hold : Kamoa E3 Tenor size (Red)

รุ่นนี้มีมาด้วยกันทั้งหมด 6 ไซส์ คือ Soprano Vintage, Soprano, Soprano Pineapple, Concert, Grand Concert และ Tenor โดยที่ Soprano ทั้ง 3 แบบ
Kamoa E3 All Size (Yellow)

จะมีทูนเนอร์เป็นแบบ friction tuner แบบเก่าสไตล์วินเทจ
Friction tuner : Kamoa E3 Soprano Vintage Size (Yellow)

และไซส์ใหญ่ขึ้นมาคือตัว Concert กับ Tenor จะเป็นแบบ gear tuner
Gear tuner : Kamoa E3 Grand Concert (Brown)

ตัวที่น่าสนใจใน E3 series ก็คือ Soprano Vintage กับ Grand Concert เนื่องจากเป็นรูปทรงที่ค่อนข้างหาได้ยาก โดยที่ Soprano Vintage จะมีขนาดค่อนข้างเล็กกว่า Soprano Size ทั่วๆไป เอวจะคอดกว่า และตัวจะบางกว่า แต่ให้เสียงที่ดัง ฟังชัด ไม่ต่างจาก soprano ธรรมดา
Kamoa E3 : Soprano Vintage Size

ในขณะที่ Grand Concert จะมีรูปร่างคล้ายระฆัง ( Bell Shape) ด้านล่างจะมีขนาดกว้างกว่าด้านบน และจำนวนเฟรทจะมากกว่า Concert Size ปกติทั่วอยู่ 2 เฟรท (Concert ธรรมดามี 12 เฟรท) ทำให้เล่นตัวโน๊ตได้มากขึ้น
Kamoa E3 : Grand Concert Size (Red), Concert Size (Yellow)

นอกจากนี้แล้ว ความพิเศษอีกอย่างของ E3 ก็คือสาย ที่ finished มาเป็นสาย Low-G ที่ให้เสียงต่ำ ทุ้ม เหมาะกับคนที่ชอบการเล่นแบบ finger style หรือการเล่นโน๊ตเป็นตัวๆมากกว่า strumming นอกจากนี้สาย Low-G ยังทำให้อูคูเลเล่ตัวนี้มีโน๊ตเพิ่มขึ้นมาอีกถึง 3 ตัวกันเลยทีเดียว ( ปกติสาย High-G จะมีโน๊ตตัวต่ำสุดคือ C แต่ถ้าสาย Low-G โน๊ตตัวต่ำสุดจะกลายเป็นโน๊ตตัว G
ที่มา baanukulele.com
สนใจ อูคูเลเล่, โวโอลิน, ตู้แอมป์ และเครื่องดนตรีอื่นๆ
ติดต่อได้ที่ บริษัท บราโวมิวสิค จำกัด
เว็บไซต์ : http://www.bravomusic.co.th
ที่อยู่ : 1093/4 ถนนอรุณอมรินทร์ ศิริราช บางกอกน้อย, กรุงเทพ 10700
โทรศัพท์ : (66) 02- 866-1152, (66) 028663251
เบอร์มือถือ: (66) 082-824-6699
แฟ๊กซ์. : (66) 02- 866-0694
 
อีเมล์ : bravo@bravomusic.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น