วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2556

อูคูเลเล่: GString (จี-สะ-ตริง)


GString (จี-สะ-ตริง) เป็นชื่อของอูคูเลเล่ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ปัจจุบันค่อนข้างหายาก เนื่องจากเจ้าของ Derek Shimizu ได้ย้ายฐานการผลิตจากเกาะ Oahu ไปยังเกาะ Big Island และมีแนวโน้มว่าจะไม่ทำการผลิตต่อไป หรือรับเฉพาะงานคัสตอม ไฮเอนด์เท่านั้น

หลาย ๆ คนอาจจะสงสัยกับที่มาของชื่อบริษัท แท้จริงแล้วไม่มีสิ่งใดเกี่ยวข้องกับชุดชั้นในแต่อย่างใด แต่ G-String คือสาย G หรือสายบนสุดของอูคูเลเล่ จึงเป็น top company ในการผลิตอูคูเลเล่

จุดเด่นของ GString คือเสียง และคุณภาพการผลิต Derek ได้นำเทคโนโลยี CNC และ Laser มาใช้ในการผลิตอูคูเลเล่ จึงทำให้อูคูเลเล่ของ GString มีความแน่นอน คุณภาพสม่ำเสมอ นอกจากนี้แล้ว งาน custom made ของ GString ก็ไม่ธรรมดา เพราะได้รับการยอมรับจากศิลปิน และถูกนำไปเล่นอยู่บนเวทีบ่อยครั้ง

ศิลปินที่สร้างชื่อเสียงให้กับ GString มากที่สุดคงหนีไม่พ้น James Hill พ่อมดของวงการอูคูเลเล่ ซึ่งนำ GString รุ่น James Hill’s model มาใช้ในการเล่นเพลง Billie Jean และยังใช้เล่นร่วมกับตะเกียบทำให้ได้เสียงแปลกใหม่ออกมาจากอูคูเลเล่ GString อย่างที่ไม่เคยมีใครคิดว่าจะทำได้

สำหรับผู้เล่นอูคูเลเล่ GString นั้นจัดอยู่ในระดับเดียวกับ Big K ได้อย่างสบาย หรืออาจจะเหนือกว่าด้วยซ้ำสำหรับรุ่นพิเศษหรือคัสตอม และสำหรับนักสะสม GString มีความเป็นมา และประวัติที่ยาวนานตั้งแต่ปี 1993 ที่ก่อตั้งบริษัทขึ้นมา และปัจจุบันมีอยู่ไม่มากมายนักในท้องตลาด จึงมีความน่าสะสมเป็นอย่างยิ่ง
ที่มา: Baanukulele.com
สนใจ อูคูเลเล่, โวโอลิน, ตู้แอมป์ และเครื่องดนตรีอื่นๆ


ติดต่อได้ที่ บริษัท บราโวมิวสิค จำกัด


เว็บไซต์ : http://www.bravomusic.co.th


ที่อยู่ : 1093/4 ถนนอรุณอมรินทร์ ศิริราช บางกอกน้อย, กรุงเทพ 10700
โทรศัพท์ : (66) 02- 866-1152, (66) 028663251
เบอร์มือถือ: (66) 082-824-6699
แฟ๊กซ์. : (66) 02- 866-0694
 
อีเมล์ : bravo@bravomusic.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น